Nakikiisa Ako Sa Mga Organisasyon Na Tumutulong Upang Mapangalagaan At Maslalong Mapagyaman Ang Kali

Nakikiisa ako sa mga organisasyon na tumutulong upang mapangalagaan at maslalong mapagyaman ang kalikasan. *

A. TAMA
B. MALI
2. Sa tamang lalagyan o tapunan ko nilalagay ang aking mga basura. *
A. TAMA
B. MALI
3. Tinutulungan ko si nanay sa paglilinis ng aming bakuran. *
A. TAMA
B. MALI
4. Hayaang nakabukas ang gripo habang nagsisipilyo. *
A. TAMA
B. MALI
5. Mag Recycle ng mga Plastic at gumawa ng bagay gamit na Recycled Materials *
A. TAMA
B. MALI
6. Nakikinig ako nang husto sa aking guro kapag tinatalakay ang mga aralin tungkol sa kalikasan. *
A. TAMA
B. MALI
7. Lagi kong tinitingnan kung nakasarang maigi ang gripo ng tubig kung hindi ito ginagamit. *
A. TAMA
B. MALI
8. Ipinagbibigay-alam ko sa kinauukulan ang bilang ng plaka ng mga sasakyang nagbubuga ng maitim na usok na nagdudulot ng polusyon sa hangin. *
A. TAMA
B. MALI
9. Nakikiisa ako sa mga programa laban sa walang habas na pagputol ng mga puno. *
A. TAMA
B. MALI
10. Tinatapon ko sa tamang tapunan ang aking mga basura dahil alam kong ang basurang itinapon ko kung saan- saan ay babalik din sa akin. *
A. TAMA
B. MALI

Answer

1. A

2. A

3. A

4. B

5.A

6. A

7. A

8. A

9. A

10. A

Explanation:

Sana po makatulong


Comments